3 lý do khiến bạn phải xách ba lô lên và đi phượt Hòn Móng Tay
admin | Đăng lúc 14:23 - 14/01/2022

Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Hòn Móng Tay sẽ không làm cho chúng ta thất vọng bởi sự hoang dã cùng những trải nghiệm hết sức thú vị khi đến đây. Dưới đây là 3 lý do khiến chúng ta không thể bỏ lỡ hòn đảo hoang tuyệt đẹp này.

 

Vẻ đẹp hút hồn du khách của hòn đảo
Vẻ đẹp hút hồn du khách của hòn đảo

3 lý do khiến bạn phải phượt Hòn Móng Tay bằng được

Mê mẩn trước vẻ đẹp hoang sơ không kém phần lãng mạn

Hòn Móng Tay là một hòn đào nhỏ xinh đẹp và rất nổi tiếng khi đến Phú Quốc. Mọi người đều phải kinh ngạc trước vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ khi đến đây. Làn nước trong xanh một màu ngọc bích quyến rũ mà chỉ đến tận nơi mới có thể cảm nhận được. Ẩn giấu bên dưới là các vòng san hô tròn đa dạng các sinh vật. Bãi cát trắng mịn, rặng dừa nối nhau trập trùng tạo nên một hình ảnh lung linh và choáng ngợp vô cùng. Tin rằng đây là một phông nền lý tưởng cho những ai thích chụp hình.

Tham gia các trải nghiệm hấp dẫn

Lặn ngắm san hô

Nổi tiếng về hệ sinh thái đa dạng với khoảng 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. San hô ở đây mọc san sát  thành một bãi khổng lồ với nhiều màu sắc rực rỡ lung linh. Ngụp lặn trong dòng làn nước trong xanh, thoả thích ngắm những đàn cá biển nhỏ xinh bơi lội xung quanh những dãy san hô tuyệt đẹp này. Khung cảnh tuyệt vời đến vậy tội gì không xách balo lên và đến ngay Hòn Móng Tay phải không nào?

Lặn ngắm san hô- hoạt động thú vị khi đến Hòn Móng Tay
Lặn ngắm san hô- hoạt động thú vị khi đến Hòn Móng Tay

Câu cá

Điều đặc biệt khi đến Hòn Móng Tay bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân chân chính. Cá ở trên đảo rất nhiều, đa dạng các loại: cá mú, cá lù, cá tràm, cá trích,… Dù không phải là tay câu chuyên nghiệp nhưng bạn vẫn dế dàng thu hoạch được một xô đầy cá biển tươi rói. Hoặc bạn có thể theo chủ thuyền đi bắt cá, cảm giác thích thú khi vừa có chiến lợi phẩm vừa được ngắm biển thật tuyệt vời!

Theo chân chủ thuyền đi bắt cá
Theo chân chủ thuyền đi bắt cá

Cắm trại trên biển

Hòn Móng Tay chính là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động cắm trại. Mọi người cùng nhau tổ chức một bữa tiệc BBQ ngoài trời hoành tráng. Ngồi quây quần bên nhau bên đống lửa thưởng thức mòn ăn tươi ngon; cùng chuyện trò, vui đùa, cùng nhau ngắm bình mình và hoàng hôn. Đây chắc hẳn là một chuyến đi ý nghĩa để lại nhiều cảm xúc trong mỗi người.

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Hòn Móng Tay chính là thiên đường dành cho các tín đồ mê hải sản. Vì chưa phát triển nhiều về du lịch hàng quán, bạn phải tự chuẩn bị thức ăn cho cả đoàn.Tuy nhiên, Chợ An Thới có rất nhiều loại hải sản như: cá, cua, ốc, hào sữa, ngao, nhum,… bạn có tha hồ lựa chọn những món yêu thích. Đặc biệt khi đến đây bạn phải thưởng thức món gỏi cá trích và nhum biển. Bán sẽ không thể nào quên được hương vị tươi ngon của biển cả tại nơi đây.

Thưởng thức đặc sản nhum biển tại Hòn Móng Tay
Thưởng thức đặc sản nhum biển tại đây

Nên đi hòn Móng Tay vào thời gian nào?

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn du lịch hòn Móng Tay là vào tháng 9 tới tháng 3 âm lịch hàng năm khi ấy thời tiết ấm áp, nắng, không mưa, biển êm đềm thuận lợi cho các chuyến tàu ra biển.Ngoài ra bạn cũng có thể tới đây vào đầu tháng 4 hoặc tháng 12 hàng năm. Nhớ theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão nhé!

Phương tiện di chuyển đến hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương; nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang, nằm phía Nam đảo Phú Quốc. Hiện nay vẫn chưa có phương tiện nào để có thể tới thẳng nơi đây. Vì vậy để tới được Hòn Móng Tay cần đi máy bay, xe khách… đến Phú Quốc rồi bắt xe ra cảng An Thới để đi canô ra đảo. Tuỳ thuộc vào điều kiện của bản thân mà các bạn có thể cân nhắc các phương tiện phù hợp với chuyến đi của mình.

Ở đâu khi đến Hòn Móng Tay?

Bạn có thể vui chơi thoả thích ở hòn đảo xinh đẹp này sau đó quay về Phú Quốc để thuê khách sạn hay nhà nghỉ để dừng chân. Hoặc là bạn mang theo lều để cắm trại và ngủ qua đêm ngay trên hòn đảo Robinson này. Vừa được ngắm cảnh hoàng hôn và bình mình trên biển; vừa có trăng thanh gió mát; chắc chắn bạn sẽ không thể quên buổi tối thú vị tại ” khách sạn nghìn sao” này.

Thiên đường đang ở ngay trước mắt chúng ta, hãy nhanh chân lên kế hoạch lên đường ngay thôi nào! Bạn sẽ có một chuyến đi trong mơ khi đến Hòn Móng Tay này, tin tôi đi!

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll