‘Quẩy hết mình’ tại những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
admin | Đăng lúc 8:22 - 27/07/2022

Những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam là nơi tập trung đông đảo du khách từ các nước đến ăn uống, giải trí, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt về du lịch cho nước ta.

 

Những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam đêm nào cũng đông vui tấp nập

1. Phố Tạ Hiện

Một trong những khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam chính là phố Tạ Hiện – con phố nổi tiếng mà ai ở Hà Nội đều biết đến. Đây là 2 con phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến tọa lạc tại quận Hoàn Kiếm, là nơi sầm uất và vui nhộn bậc nhất Hà Thành mỗi khi đêm xuống. Nơi đây còn được người ta gọi là “ngã tư quốc tế”, là điểm đến mà khách nước ngoài rất yêu thích. 

Tạ Hiện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Vẻ đẹp cổ kính của khu phố Tạ Hiện. Ảnh: @minhanhvo.1905

Phải có gì đó Tạ Hiện mới hút khách nhiều đến vậy? Điều đầu tiên có lẽ là nét đẹp cổ kính mà khu phố này còn lưu giữ sau bao năm tháng. Dù thủ đô có phát triển đến mấy thì khung cảnh cổ xưa vẫn còn đọng lại nơi khu phố nhỏ này. Đến đây, du khách được ngắm những nếp nhà nhuốm màu thời gian, những ô cửa xinh xinh, những góc phố thật bình dị. 

Tạ Hiện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Hotgirl Khánh Vy check in Tạ Hiện. Ảnh: @khanhvyccf

Nhưng đó là ban ngày, khi đêm xuống, phố bia Tạ Hiện sôi động hơn hẳn với các hàng quán bán bia, đồ ăn vặt dọc khắp lối đi. Dù chiều ngang con phố khá hẹp, song du khách vẫn rất vui vẻ ngồi ở via hè, cụng ly rôm rả, trò chuyện với nhau bằng mọi thứ ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. 

Tạ Hiện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Khu phố này sôi động hơn vào ban đêm. Ảnh: @khoi4932

Ở Tạ Hiện, du khách có thể chọn uống bia, ăn uống, thưởng thức các món ăn vặt đặc sản của Hà Nội ngay tại vìa hè hoặc vào bên trong những quán nhỏ mang đậm kiến trúc nhà cổ của người Hà Nội. Dù ngồi ở đâu, bạn cũng đều cảm nhận được không khí phố xá huyên náo đặc trưng của Việt Nam.

2. Phố Bùi Viện

Hà Nội có Tạ Hiện thì Sài Gòn có Bùi Viện. Đây là một khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam, nằm ngay trung tâm Quận 1. Khu phố này gồm 3 tuyến đường Bùi Viện, Đề Thám và Phạm Ngũ Lão. Khu phố này không chỉ tập trung khách Tây mà còn là tọa độ mà người trẻ Sài Gòn đi quẩy. 

Bùi Viện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Phố Tây Bùi Viện nằm ngay trung tâm Quận 1. Ảnh: @iamyourboo_23

Ban ngày, khu phố bình thường như mọi con phố khác của Sài Gòn. Thế nhưng khi đêm xuống, Bùi Viện khoác lên mình chiếc áo tưng bừng, náo nhiệt của những quán bia vỉa hè, các quán bar, nhà hàng, quán đồ ăn vặt. Phố Bùi Viện tràn ngập tiếng nhạc xập tình, tiếng cười nói rôm rả của du khách và cư dân bản địa. 

Bùi Viện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Khu phố Bùi Viện cực kỳ sầm uất mỗi khi đêm về. Ảnh: @factorygirl48

Bùi Viện tuy là khu phố nhỏ nhưng quy tụ rất nhiều quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, các công ty du lịch, các dịch vụ phục vụ du lịch. Vì thế để đáp ứng nhu cầu của du khách, nhiều hàng quán phục vụ ăn uống, giải trí về đêm ra đời. Ai du lịch Sài Gòn hoặc ai ở Sài Gòn mà chưa một lần ngồi đây thì thật là một điều rất tiếc. 

Bùi Viện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Dọc tuyến phố có nhiều hàng quán đông đúc. Ảnh: @spyros_vz

Ở phố Tây Bùi Viện, bạn có thể nhâm nhi vài ly bia mát lạnh, gọi thêm bánh tráng trộn, cá viên chiên là đủ có một bữa vui cùng bạn bè. Còn muốn vui hơn nữa, bạn có thể ghé vào quán bar, hòa trong tiếng nhạc xập xình, rũ bỏ mọi ưu phiền trong cuộc sống. Ở đây, du khách khắp mọi quốc gia tụ tập về, vui vẻ và hòa vào không khí náo nhiệt của Sài Gòn về đêm. 

Bùi Viện là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Du khách quốc tế rất thích khu phố Tây này. Ảnh: @mylnmi

Đặc biệt, để thu hút du khách, các loại hình hoạt động biểu diễn đường phố cũng xuất hiện, nhất là xiếc với lửa, biểu diễn âm nhạc,… tưng bừng. Ngoài ra, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động như massage chân, mua sắm ở các cửa hàng lưu niệm xung quanh khu phố sầm uất này.

3. Phố Tây Phan Thiết

Nếu bạn có dịp du lịch Bình Thuận, đừng bỏ qua khu phố Tây Phan Thiết nằm ở Phường Hàm Tiến, dọc theo các con đường Nguyễn Thông, Nguyễn Đình Chiểu và Huỳnh Thúc Kháng. Dĩ nhiên ở đây không chỉ có khách Tây mà còn có du khách Việt và khách đến từ nhiều quốc gia khác, tạo nên một khu phố nhộn nhịp mỗi khi đêm về. 

Phan Thiết cũng có khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Khu phố này là nơi tập trung du khách đi du lịch Mũi Né. Ảnh: @oldfashionedbar151

Khu phố Tây xinh đẹp này là nơi quy tụ nhiều khu resort, khách sạn sang trọng và đẳng cấp. Cùng với đó là hệ thống nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán bar,… cung cấp đủ các loại hình dịch vụ để khách du lịch có thể trải nghiệm, giải trí. Vì thế mà khi đêm xuống, phố Tây Phan Thiết cũng rất vui và sầm uất. 

Phan Thiết cũng có khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán bar,... dọc theo bờ biển phục vụ du khách. Ảnh: @pitstopvietnam

Khám phá khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam này, du khách được thỏa thích ăn uống trong các nhà hàng, quán ăn, được giải trí với dịch vụ thuê xe đạp hay đi làm nails, đi massage,.. với giá cả hợp lý, không quá đắt đỏ. Ngoài ra còn có các cửa hàng lưu niệm, tiệm giặt ủi, internet, phục vụ tốt các nhu cầu của khách du lịch.

Phan Thiết cũng có khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi ghé khu phố Tây này. Ảnh: @pitstopvietnam

Đến đây, bạn sẽ thấy các bảng hiệu được viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh và cả tiếng Nga để khách quốc tế dễ dàng đọc được, tạo nên một dấu ấn rất riêng cho du lịch Phan Thiết. Đặc biệt, dù đông đúc và sầm uất nhưng an ninh ở khu phố này khá đảm bảo, giúp du khách có thể an tâm trải nghiệm. 

4. Phố Tây Đà Nẵng

Nếu bạn có dịp du lịch Đà Nẵng, hãy đến với khu phố Tây An Thượng nằm ở phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Nơi đây được quy hoạch thành khu phố du lịch chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu ăn uống, mua sắm, làm đẹp, giải trí của du khách. Khu phố gồm có 4 tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Hoàng Kế Viêm, Châu Thị Vĩnh Tế và Ngô Thì Sĩ.

Tây An Thượng là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Đà Nẵng có khu phố Tây An Thượng mới được đưa vào hoạt động gần đây. Ảnh: @n.bella94

Khu phố Tây An Thương quy tụ hàng trăm cơ sở kinh doanh, cung cấp các dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của du khách 24/24. Ở đây không chỉ đơn thuần là nơi uống bia, ăn vặt mà còn có hàng loạt các hoạt động như sự kiện ngoài trời, khu văn hóa, khu thể thao, quán bar,… sôi động và sầm uất. 

Tây An Thượng là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Khu phố này có nhiều hàng quán phục vụ du khách. Ảnh: @yahaacoffee

Vì thế, từ khi đi vào hoạt động đến nay, khu phố này đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản Đà Nẵng, gọi các món ăn Á – Âu, uống bia, cà phê,… tùy thích. Vào 17 – 23 giờ hàng ngày, khu phố này còn có chợ đêm bán rất nhiều sản vật địa phương, hứa hẹn mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. 

Tây An Thượng là khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam
Chill một chút trong quán bia, quán cà phê cũng là trải nghiệm hay hay. Ảnh: @time_bistro_bar

Có nhiều khu phố Tây nổi tiếng ở Việt Nam mà bạn nên một lần đến và trải nghiệm để cảm nhận không khí sôi nổi lúc đêm về. Mỗi khu phố ở một thành phố sẽ mang dấu ấn riêng của du lịch bản địa kèm theo nhiều hoạt động phù hợp với nhu cầu của du khách, hứa hẹn mang lại cho bạn thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi ghé thăm. 

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll