‘Phát Sốt’ Với Khu Du Lịch Dã Ngoại Thủy Châu Ở Bình Dương Chỉ Cách Sài Gòn 20 Km
admin | Đăng lúc 9:29 - 02/09/2021

Dường như cuộc sống luôn có vô vàn những thờ ơ để lòng người tự dưng muốn trốn chạy. Thèm lắm giây phút được bình yên tại một khung trời riêng của mình, vứt bỏ bao muộn phiền phía sau lưng, cứ thế cười vui với thiên nhiên tươi đẹp. Song ước mơ nhiều khi vẫn chỉ nằm trong ngăn kéo, bởi thời gian và quỹ kinh tế của mỗi người không phải luôn dồi dào, để có thể nói đi là xách balo lên được ngay. Đó chính là khu du lịch Thủy Châu, thiên đường du lịch mới mang cả Đà Lạt lẫn khu vui chơi đẳng cấp như châu Âu nhằm giúp du khách ‘giải nhiệt’ hiệu quả.

 

Giải nhiệt với khu sinh thái Thủy Châu

‘Giải nhiệt’ với khu sinh thái Thủy Châu - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Thủy Châu - Để có những giây phút thoải mái an nhiên

Để có những giây phút thoải mái an nhiên - Ảnh: dulichthuychau.com

 

Khu du lịch Thủy Châu nằm tại Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương, chỉ cách trung tâm thành phố Sài Gòn chừng 20km nên rất thuận tiện cho các bạn trẻ lẫn gia đình ở Sài Gòn và các khu vực lân cận Bình Dương dã ngoại mỗi dịp cuối tuần. Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe buýt, xe máy hay ô tô để di chuyển về khu du lịch Thủy Châu tùy vào điều kiện cũng như sở thích. Nếu muốn tiết kiệm và an toàn, hãy lên tuyến số buýt 150 rồi dừng tại trạm Ngã ba Tân Vạn, đi bộ hoặc bắt xe ôm thêm chừng 1km nữa là đến ngay cổng khu du lịch. Nếu đi xe máy hoặc ô tô thì cứ theo đường Phạm Văn Đồng rồi tiếp quốc lộ 1K, rẽ phải tại ngã ba Bình Thung thêm khoảng 3km nữa là đến. Chỉ cần mất 30 phút, du khách đã có thể chìm đắm vào một không gian tươi mát khác biệt hoàn toàn với khung cảnh ở Sài thành.

 

Sơ đồ di chuyển đến khu sinh thái Thủy Châu

Sơ đồ di chuyển đến khu sinh thái - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Rất nhiều bạn trẻ chọn Thủy Châu là điểm đến cho chuyến dã ngoại của mình

Rất nhiều bạn trẻ chọn Thủy Châu là điểm đến cho chuyến dã ngoại của mình - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Toàn bộ không gian từ rừng cây đến suối đá, từ hồ bơi đến thác nước róc rách đều nhân tạo nhưng với sự đầu tư kỹ lưỡng và có diện tích lên đến 18 héc-ta, khu du lịch Thủy Châu như khu vườn xanh tự nhiên ‘mọc’ lên kề thành phố mà bấy lâu người ta vẫn vô tình bỏ qua. Vừa bước vào cổng, ai cũng có một cảm giác chung đó chính là sự trong trẻo, mát lành và hoàn toàn không có tiếng ồn khó chịu của còi xe, của khói bụi. Chỉ còn những bước chân của người con xứ lạ hòa cùng bản nhạc của tự nhiên trong khu du lịch mà thôi.

 

Không gian xanh Thủy Châu trữ tình

Không gian xanh trữ tình - Ảnh: Pasoto

 

Thủy Châu - Vừa nhìn đã cảm thấy thích thú

Vừa nhìn đã cảm thấy thích thú - Ảnh: dulichthuychau.com

 

Con đường từ cổng vào phía trong khu sinh thái rợp bóng mát của rừng cây hai bên, bạn sẽ có cảm tưởng như đang rảo bước ở Đà Lạt mộng mơ, để con đường uốn lượn cứ thế cuốn hút bước chân tìm về. Thi thoảng, bạn sẽ phải thích thú hò reo sung sướng vì đám lá khô rụng đầy dưới gốc cây, bên cạnh là lòng hồ xanh nên thơ chẳng kém. Tự hỏi đây là thành phố Đà Lạt của tình yêu và nỗi nhớ, hay bức tranh châu Âu lãng mạn mà bấy lâu vẫn ao ước ghé thăm một lần. Cứ thế, chẳng mấy chốc, thác nước nhân tạo lớn nhất Bình Dương và cũng là điểm nhấn của khu sinh thái Thủy Châu đã mỉm cười chào đón phía trước.

 

Cung đường Thủy Châu uốn lượn ngợp màu xanh như Đà Lạt

Cung đường uốn lượn ngợp màu xanh như Đà Lạt - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Thủy Châu - Có những góc nên thơ lãng mạn thế này

Có những góc nên thơ lãng mạn thế này - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Thủy Châu - Có khi lại tĩnh lặng đến thế

Có khi lại tĩnh lặng đến thế - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

  

Thác nước không quá cao nhưng dòng chảy khá mạnh mẽ, thoạt nhìn giống ‘y xì đúc’ các thác tự nhiên ở nơi khác. Phần suối và lòng hồ phía dưới được chú trọng đầu tư nhiều hơn để du khách thỏa thuê vui đùa và thắm mát. Dọc theo đường chảy của suối là vô số những hòn đá lớn nhỏ nằm rải rác để dễ dàng di chuyển từ bên này sang bên kia và cũng để cho những ai thích nghịch nước nhưng lại ngại trầm cả cơ thể vào làn nước trong vắt, ngọt lành ở Thủy Châu.

 

Thấp thoáng dòng thác Thủy Châu tuôn trào ở phía xa

Thấp thoáng dòng thác tuôn trào ở phía xa - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Vô số hòn đá lớn nhỏ dọc theo con suối để du khách vui đùa, chụp hình Thủy Châu

Vô số hòn đá lớn nhỏ dọc theo con suối để du khách vui đùa, chụp hình - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

 

Cách đó không xa là hồ bơi được xây dựng tựa như ở châu Âu, hồ chỉ có độ sâu chừng 1,2 mét và rộng đến 1.200 mét nên du khách bao gồm người lớn và trẻ nhỏ có thể thoải mái tắm mát và thỏa chí bơi lội của mình. Nước ở đây luôn được thay liên tục và là nguồn nước đảm bảo chất lượng nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của mình.

 

Hồ bơi Thủy Châu rộng rãi và hiện đại

Hồ bơi rộng rãi và hiện đại - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Du khách thích thú với làn nước sạch mát rượi ở hồ bơi Thủy Châu

Du khách thích thú với làn nước sạch mát rượi ở hồ bơi - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Nhà hàng Pacific ở khu sinh thái Thủy Châu cũng khá rộng với thực đơn ăn lẫn uống vô cùng phong phú. Du khách có thể thưởng thức những bữa ăn ngon với chi phí không quá đắt và tận hưởng sự phục vụ tận tình của nhân viên. Nếu đã tự tay chuẩn bị món ngon riêng thì bạn vẫn hoàn toàn có thể chọn một nơi mát mẻ nào đó gần bờ suối hay trong rừng cây để tự nhiên ‘đánh chén’. Nhớ dọn sạch sẽ trước khi rời khỏi đấy nhé!

 

Tự tay chuẩn bị đồ ăn cho cả nhóm

Tự tay chuẩn bị đồ ăn cho cả nhóm - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu

 

Hay món ngon sẵn có từ nhà hàng cao cấp mà giá hạt dẻ

Hay món ngon sẵn có từ nhà hàng cao cấp mà giá ‘hạt dẻ’ - Ảnh: Foody

 

So với nhiều địa điểm du lịch và vui chơi đắt đỏ trong nội thành thì khu du lịch Thủy Châu vừa mang lại không gian tươi mát hoàn hảo lại có giá ‘hết sức yêu thương’, quả là địa điểm mà bất kỳ ai cũng nên ghi ngay vào sổ để ghi nhớ và đi liền khi muốn ‘bỏ trốn’. Với những điểm cộng của mình, khu du lịch Thủy Châu hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân ‘gây sốt’ ở miền Nam trong tương lai.

 

Thủy Châu - Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến gây sốt trong thời gian tới

Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến ‘gây sốt’ trong thời gian tới - Ảnh: Facebook Du Lịch Sinh Thái Thủy Châu 

 

NHỮNG LƯU Ý KHI DÃ NGOẠI Ở KHU DU LỊCH THỦY CHÂU

 

1. Dù là người biết bơi không thì khi bơi lội và vui đùa cùng thác nước, du khách nên nhớ mang áo phao cho mình và cả bạn đồng hành, nhất là trẻ nhỏ để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

 

2. Giá vé vào cổng dành cho người lớn là 80.000 đồng/người, trẻ em cao từ 1,2m - 1,4m là 40.000 đồng/người và miễn phí cho trẻ dưới 1,2m.

 

3. Bảng giá một số dịch vụ khác ở khu sinh thái Thủy Châu:

 

- Bếp than, bếp cồn (đã có than/cồn): 30.000 đồng/cái

- Than/cồn mua thêm: 10.000 đồng/bịch

- Bạt nhỏ (dành cho 10 người): 30.000 đồng/bịch

- Bạt lớn (dành cho 15 người): 50.000 đồng/cái

- Võng: 20.000 đồng/cái

 Nguồn: My tour

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll