‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường…
admin | Đăng lúc 15:51 - 16/11/2022

Đến với Pù Luông ở Thanh Hóa, mỗi bản có mỗi nét đẹp riêng đã thu hút biết bao du khách tò mò khám phá, sống trọn từng phút giây bên khung cảnh thiên nhiên hữu tình…

 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 1

Cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130 cây số, Pù Luông như một làng quê yên bình với những bản làng nằm trong núi và thung lũng xung quanh là đồng lúa bạt ngàn, hang động hùng vĩ, suối thác hoang sơ. Chưa hết, khí hậu nơi đây vô cùng mát mẻ, người dân thân thiện… Các cảnh đẹp nằm cách nhau không quá xa nên dễ tham quan và trải nghiệm trong thời gian từ 1 đến 2 ngày. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 2

Long - chàng trai quê ở Quảng Ngãi, làm việc tại TP. HCM vừa có dịp hòa mình vào Pù Luông, tận hưởng vẻ đẹp yên bình nơi đây tận 4 ngày. Long muốn nghỉ ngơi và ở lại homestay chơi nhiều hơn để quên đi cảm giác sống tại thành phố xô bồ.

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 3

Chàng trai 29 tuổi này bộc bạch, Pù Luông cách Hà Nội tầm 4 tiếng đồng hồ, đi xe khá tiện lợi. “Không khí ở Pù Luông mát mẻ, ruộng lúa ở đây vào múa lúa chín sẽ rất đẹp. Pù Luông rất thích hợp dành cho người dân nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần vì có một khu homestay rất đẹp nằm ở Bản Đôn”, Long cho biết. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 4

Long thích nhất ở bản Đôn vì bản này rất đẹp và di chuyển đến đây rất dễ dàng, thích hợp dành cho những bạn thích check-in với thung lũng lúa thăm thẳm. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 5

Chuyến đi nhiều ngày ở Pù Luông đã để lại trong lòng chàng trai này nhiều kỉ niệm khó phai. “Mình nhớ nhất là khi đến hang Dơi. Mình thật sự ngỡ ngàng với sự hoang sơ và hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây, ngoài ra được ở homestay cùng người dân bản địa cũng rất thú vị vì con người ở đây khá lành tính”, Long chia sẻ với Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 6

Ngày đầu tiên ở Pù Luông, Long bố trí đồ đạc ở homestay và dạo quanh bản Hiêu. Mùa hè có thể tắm ở các con suối quanh bản. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 7

Ở Pù Luông, mỗi bản có nét đẹp riêng nên đi dạo không chán. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 8 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 9

Hôm sau, họ đến chợ phiên Phố Đoàn. Các bạn có thể tham quan và trải nghiệm các món ăn lạ trong chợ. Sau đó, họ qua bản Đôn. Muốn qua bản này phải lên con dốc khá cao nhưng khi đến nơi, khung cảnh không làm bạn thất vọng bởi thung lũng lúa mênh mông. “Mình check-in và dạo vài vòng rồi về homestay nghỉ ngơi. Lên Pù Luông có đồ ăn rất ngon, các bạn nên thử những món như lợn bản nướng, vịt Cổ Lũng, gà kho…”, Long kể. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 10

Hang Dơi ở bản Kho Mường. Tuy đã qua mùa lúa nhưng bản Kho Mường vẫn có nét đẹp riêng biệt. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 11

Hang Dơi mang trong mình vẻ đẹp kì vĩ và hoang sơ. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 12

Mọi người đến với Guồng nước Pù Luông. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 13

Long đến bản Son Bá Mười. “Đường lên quá dốc và xa nên mình đã gục ngã trước cổng thiên đường, không kịp đến nơi thì trưa nên phải quay về homestay”, Long kể. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 14

Các bạn đi dạo gần bản Hiêu để tìm chỗ check-in. Họ phát hiện ra có một chỗ khá giống Bali. Ngày thứ 4, hầu hết Long ở homestay nghỉ ngơi. Tối đến, họ ăn uống vui vẻ, kết thúc chuyến khám phá mảnh đất mới. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 15

Pù Luông có nhiều muỗi rừng nên du khách nhớ mang theo kem chống muỗi. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 16

Theo Long, tổng chi phí cho chuyến du lịch này khoảng 2 triệu đồng/người, bao gồm chi phí xe di chuyển từ Hà Nội - Pù Luông khứ hồi, ăn uống, ở nhà sàn và xe máy. 

‘Lạc lối’ ở Pù Luông, khám phá vẻ đẹp bản Đôn, bản Kho Mường… - 17

“Nhất định có dịp mình sẽ trở lại Pù Luông vào mùa lúa chín tháng 5 năm sau để trải nghiệm cảm giác bình yên của một vùng quê, một bữa ăn ngon cùng những con người thiện lành và không khí lúc nào cũng mát mẻ - điều mà thành phố xô bồ bây giờ khó có được”, Long cho hay.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll