'Lạc bước' giữa sa mạc hoang sơ tại đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận
admin | Đăng lúc 16:12 - 21/04/2023

Đồi cát Sơn Hải là địa danh được ví von là "tiểu Dubai thu nhỏ của Ninh Thuận" nhờ cảnh sắc hoang sơ, dải cát vàng óng trải dài vô tận nối liền bờ biển. Khi tới đây, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên tươi đẹp, cảm nhận cuộc sống giản dị, bình yên. Với những điều tốt đẹp ấy, đồi cát Sơn Hải đã trở thành điểm du lịch hot cho các tín đồ mê xê dịch.

 

Giới thiệu về đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 

Nằm cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tầm 30km, đồi cát Sơn Hải tọa lạc ở X. Phước Dinh, H. Thuận Nam, Ninh Thuận sở hữu cho mình nét đẹp mộc mạc, hoang sơ và được ví von là "tiểu Dubai" thu nhỏ của Việt Nam. Tuy chỉ cách điểm du lịch nổi tiếng Mũi Dinh vài phút đi bộ nhưng đồi cát này lại chưa được quá nhiều du khách biết đến. Một phần do du khách ngại đường xa, một phần khác lại e ngại gió, nắng, cát bay và việc đi qua dải cát nóng rát. 

Đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 

Đồi cát Sơn Hải có diện tích khá rộng lớn, trải dài xa tít tắp đến làng chài Sơn Hải, ở phái xa xa là những ngọn núi liên tiếp ôm sát các quả đồi vẽ nên một bức tranh thiên nhiên thực sự hoang sơ và hùng vĩ. Những đồi cát cao hơn chục mét, gió thổi lồng lộng khiến cát bay theo từng đợt che lấp bước chân của các vị khách vừa bước qua. 

Sống ảo ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Đồi cát này có diện tích khá rộng lớn (Ảnh: hangnguyen0293)

Địa danh hoang sơ này được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp giản dị hệt như 1 tiểu sa mạc xinh đẹp tại mảnh đất Ninh Thuận. Vì thế nếu bạn đã đến các địa danh nổi tiếng và muốn tìm kiếm một điểm đến mới lạ thì đồi cát Sơn Hải chính là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Sống ảo ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Địa danh này được xem là một "tiểu sa mạc" ở nước ta 

Cách di chuyển đến đồi cát Sơn Hải

Để tới được đồi cát Sơn Hải thì đầu tiên hãy đến Ninh Thuận trước. Hiện tại có nhiều phương tiện giúp du khách thoải mái đi tới vùng đất này. Bạn có thể chọn xe khách, tàu hỏa, xe máy,... tùy vào sở thích và túi tiền của mình. 

Xe máy

Ninh Thuận cách Sài Gòn tầm 340km. Vì thế việc di chuyển bằng xe máy sẽ được nhiều người lựa chọn. Khi đi loại phương tiện này, du khách sẽ được băng qua những cung đường dọc bờ biển đẹp hàng đầu cả nước hay vượt qua các đồi cát mênh mông và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt vời dọc hai bên đường đi. 

Xe khách

Từ bến xe miền Đông, du khách có thể lựa chọn các nhà xe uy tín để đi đến Ninh Thuận. Một số hãng xe phổ biến trên thị trường như: Liên Hưng, Hà Linh, Hoàng Long đều có giá vé dao động trong khoảng từ 140k - 200k. 

Tàu hỏa

Tàu hỏa chính là phương tiện đến Ninh Thuận có giá thành khá rẻ, được nhiều du khách chọn. Giá vé từ ga Sài Gòn đến ga Tháp Chàm khoảng 300k với hành trình di chuyển ước tính từ 6 - 7 giờ. 

Máy bay

Máy bay là loại phương tiện tiết kiệm thời gian và nhanh chóng nhất. Thế nhưng Ninh Thuận hiện vẫn chưa có sân bay riêng nên bạn cần book vé tới sân bay Cam Ranh rồi bắt xe khách vào Ninh Thuận. Sau khi tới Ninh Thuận thì hãy thuê xe máy hoặc bắt taxi để đến đồi cát Sơn Hải nhé!

Khám phá đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương tiện để di chuyển tới đồi cát (Ảnh: Ninhthuantrongtoi)

Nên ghé tới đồi cát Sơn Hải vào thời gian nào?

Sơn Hải được xem là vùng có khí hậu khắc nghiệt nhất Ninh Thuận. Thời tiết nơi này chia thành 2 mùa trong năm là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa sẽ diễn ra từ tháng 9 - tháng 11. Lúc này các hồ nước ngọt được lấp đầy nước trong sa mạc và các đồng cỏ có màu xanh mướt. Từ tháng 5 - tháng 8 sẽ là mùa của nho chín và các lễ hội lớn của cộng đồng người Chăm. Vì thế thu hút rất đông du khách ghé thăm. Đây cũng là khoảng thời gian khô ráo, có nắng đẹp rất thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời. 

Hồ nước ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Bạn nên ghé tới đây vào mùa khô 

Vẻ đẹp của đồi cát Sơn Hải

Khi vừa đặt chân đến đồi cát Sơn Hải, du khách sẽ không khỏi trầm trồ trước nét đẹp nguyên sơ, hoang sơ và thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Tại đây có những đồi cát bao la chạy dài tít tắp đến tận làng chài. Để chinh phục được đồi cát thì du khách cần có sự kiên nhẫn và không ngại nắng gió. 

Khung cảnh ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Cảnh sắc ở đây hiện vẫn rất nguyên sơ

Khi bước từng bước chân trên đồi cát Sơn Hải bạn cảm tưởng như mình đang lạc vào một xứ sở sa mạc nào đó. Điểm độc đáo ở đây không chỉ có trời xanh mây trắng, núi non hùng vĩ, biển cả, làng mạc mà còn có đồi cát nhấp nhô nằm sát biển rất độc đáo. Giữa cái nắng khắc nghiệt, đồi cát này vẫn cuốn hút bao du khách với các vũng nước có hình thù kỳ lạ như: hình lục giác, hình trái tim, hình tròn,... với nhiều màu sắc lung linh. Những vũng nước đó lúc có màu xanh ngọc, lúc thì xanh nhạt. Nó được tạo từ các mạch nước ngầm, dòng suối nhỏ từ suối chảy ra. 

Chụp hình ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
(Ảnh: hangnguyen0293) 

Trải nghiệm thú vị ở đồi cát Sơn Hải 

Dạo quanh những vũng nước với đủ sắc màu

Điểm nổi bật không thể thiếu của đồi cát Sơn Hải là những hố nước đầy màu sắc dưới chân đồi. Khi đi dạo ở nơi này, bạn sẽ ngay lập tức ấn tượng trước các vũng nước trong veo đủ màu sắc và hình thù. Chúng được tạo nên từ mạch nước ngầm.

Dạo quanh những vũng nước ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận 
Các hồ nước ở đồi cát Sơn Hải có màu sắc ấn tượng (Ảnh: minhtran31093)

Băng qua những con đường đầy cát bằng máy cày

Khi đến đồi cát Sơn Hải, du khách nhất định  hãy thử một lần thuê máy cày của người dân để trải nghiệm băng qua cát bằng máy cày. Tin chắc rằng đây là một hoạt động rất thú vị và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. 

Vượt đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận bằng máy cày
Bạn có thể băng qua đồi cát bằng máy cày

Check-in Đồi Cát Sơn Hải

Đồi Cát Sơn Hải là điểm đến mà du khách có thể thoải mái chup ảnh, ngắm cảnh thiên nhiên, đi dạo trong một không gian có hai gam màu trắng xanh tương phản nhau. Đồi cát này có diện tích khá rộng lại gồm nhiều ngọn đồi đan xen nhau nên tạo nên một "tiểu sa mạc" nằm sát bờ biển. Khi có gió lớn thổi qua thì cát trắng được tung bay lên không trung, lấp đầy những dấu chân vừa đi qua. Cát ở đât có màu trắng tinh, rất sáng và sạch do chưa có quá nhiều hoạt động du lịch. Dưới chân đồi là các thảm cỏ dại mang dấu ấn đặc trưng của một vùng đất nguyên sơ, hoang dại ở miền Trung. 

Check in đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận
(Ảnh: kamyne99) 

Đến đồi cát Sơn Hải nên ăn gì?

Đến đồi cát Sơn Hải là dịp để du khách được thưởng thức nhiều món ngon địa phương. Mảnh đất này nổi tiếng với nghề nuôi cừu, dê tự nhiên với chất lượng thịt thơm ngon. Đặc biệt ở đồi cát Sơn Hải còn có gà và dông thịt săn chắc. Hơn thế ở đây còn có làng chài Sơn Hải nằm ở vùng biển nước mặn nên chất lượng hải tươi ngon. Một số món ngon mà bạn có thể khi đến đây có thể kể như: lẩu bò Phan Rang, thịt dê, dông, gà sa mạc, hải sản,... 

Ăn gì ở đồi cát Sơn Hải Ninh Thuận
Đến đồi cát Sơn Hải thì không thể bỏ qua món hải sản nha!

Đồi Cát Sơn Hải là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai yêu thích khám phá vẻ đẹp của tự nhiên. Nếu bạn muốn một lần đến với đồi cát này thì nhanh chóng set kèo với lũ bạn với vi vu ngay thôi. 

Theo luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet

LIKE PAGE XEM TIN MỚI MỖI NGÀY
Scroll